Khoa học
công nghệ thủy lợi
phục vụ
phát triển bền vững
Tin nổi bật
Tin bảo vệ Luận án tiến sĩ cấp Viện của nghiên cứu sinh Nguyễn Anh Tiến Tin bảo vệ Luận án tiến sĩ cấp Viện của nghiên cứu sinh Phạm Thế Vinh Nghiệm thu cấp Nhà nước đề tài KHCN cấp Quốc gia, mã số KC08-25/16-20: “Nghiên cứu diễn biến nguồn nước, chất lượng nước và đề xuất các giải pháp khai thác thích hợp nhằm nâng cao hiệu quả và hạn chế rủi ro thiên tai (hạn mặn) vùng nuôi thủy sản, trồng tr Nghiệm thu đề tài KHCN cấp Quốc gia: “Nghiên cứu sử dụng phế thải, phụ phẩm từ rơm, rạ, trấu, thân cây để chế tạo vật liệu nhẹ, cấu kiện bảo vệ sông rạch thân thiện với môi trường tại ĐBSCL” Hội thảo Đề tài khoa học cấp Nhà nước "Nghiên cứu diễn biến nguồn nước, chất lượng nước và đề xuất các giải pháp khai thác thích hợp nhằm nâng cao hiệu quả và hạn chế rủi ro thiên tai (hạn mặn) vùng nuôi thủy sản, trồng trọt ven biển Đồng bằng sông Hội thảo tham vấn “Xây dựng quy trình vận hành HTTL Cái Lớn – Cái Bé, giai đoạn 1” thuộc dự án HTTL Cái Lớn – Cái Bé, giai đoạn 1. Hội thảo cuối kỳ Đề tài khoa học cấp Nhà nước thuộc Chương trình Tây Nam Bộ “Nghiên cứu sử dụng phế thải, phụ phẩm từ rơm, rạ, trấu, thân cây để chế tạo vật liệu nhẹ, cấu kiện bảo vệ sông rạch thân thiện với môi trường tại ĐBSCL”. TỔNG THUẬT: Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Hội nghị lần thứ 3 về phát triển bền vững ĐBSCL Sáng 13/3, tại Cần Thơ Đồng bằng sông Cửu Long 'thuận thiên', vượt qua 'lời nguyền' sản xuất nhỏ lẻ Đồng bằng sông Cửu Long: Từ ‘dấu chân lấm bùn’ đến bước chuyển mới.
Đào tạo & HTQT > Tin hoạt động HTQT
Project No: CAF2015-RR09CMY-Huong
Climate change risk assessment and adaptation for loss and damage of urban transportation infrastructure in Southeast Asia

Project Duration:2 Years

Donor: Asia-Pacific Network for Global Change Research (APN)

Key organisations involved: Dr. Lam Vu Thanh Noi (PI of the project), Southern Institute of Water  Resources Research, Ho Chi Minh City, Vietnam; email: lamuem1980@gmail.com

Ms. Cao Thị Thu Huong, Research Institute of Transportation, Agriculture and Environment   (RITAD) and Transport Sustainable Development and Environmental Research Institute (TERI), Vietnam, email: huongcaotdsi@gmail.com

Tran Quang Minh, Sub-Institute of Hydrology, Meteorology & Climate     Change (SIHYMECC), Vietnam; email: tqminhtvmt@gmail.com,

Mr. Spoann Vin, Department of Economic Development, Faculty of Development Studies, Royal University of Phnom Penh-RUPP, Cambodia; email: spoann.vin@gmail.com

Ms. Jaranporn Lertsahakul, Director of Green Style Co., Ltd, Bangkok, Thailand, email: jaranporn@gmail.com

Dr. Richard T. Cooper, Southeast Asia START Regional Centre - SEA-START RC, rcooper@start.or.th

Project Summary

Climate change (CC) will potentially have negative impacts on urban transportation infrastructure (UTI) in Southeast Asia, and improved understanding of CC loss and damage, as well as the linkages between hazards, vulnerabilities adaptive capacity, is critical. However, there is a shortage of practical methods for estimating loss and damage in the context of CC and urbanization and particularly for UTI. UTI management is a complex issue and there is limited knowledge of how to incorporate appropriate adaptation measures and strategies into urban transport planning at the city level. This research presents results and experiences of rapid assessment that were conducted in six cities located in three countries including Vietnam, Cambodia and Thailand for current CC loss and damage of UTI. One pilot city from each country was selected for assessment by applying NK-GIAS to determine loss and damage for urban roads.  The RVA results showed that the six selected cities are highly vulnerable to CC due to their geographic location, SLR, storm surge, flood, and salinity intrusion. CC threats to UTI are especially related to road damage. It was interestingly found that through application of NK-GIAS, economic losses for each flood scenario were determined, showing how increasing flood depth increased damage costs in each city. Further studies are recommended to develop appropriate damage curves through laboratory analysis, addressing both flood depth and duration, to strengthen NK-GIAS analyses.

Keywords

Climate change adaptation; Flooding; Loss and damage; Urban transportation infrastructure;

Vulnerability assessment.

Project outputs and outcomes

Outputs

This study presented the situations of UTI vulnerable to CC in three cities of Vietnam, Cambodia and Thailand.

Results from RVA in the six cities indicate that the main CC-related factors affecting UTI are flood and SLR, which represent potential hazards for roads in all selected cities. In addition, the main UTI vulnerable to CC in the selected cities are roads.

A matrix of summary climate change impact to UTI in the six selected cities was presented with vulnerable levels of main UTI components.

List of proposed adaptation measures for UTI management in selected cities.

A submitted APN APN Science Bulletin paper: “Climate change risk assessment and adaptation for loss and damage of urban transportation infrastructure in Southeast Asia”

Three meeting sessions were held with decision-makers in Cambodia, Thailand and Vietnam to further disseminate the project findings and explore approaches for integrating findings into policy and planning.

Full project report published in project website: 

APN Website: https://www.apn-gcr.org/resources/items/show/1951

https://www.linkedin.com/company/5274243/admin/overview/

SIWRR website: http://www.siwrr.org.vn/?lang=e (http://www.siwrr.org.vn/?id=84&cid=739)

Outcomes

 This project will advance knowledge on loss and damage of UTI in the context of CC in SEA, and bring effective and applicable CC risk assessment tools and methods to UTI planning and management.

This project enhances the understanding of decision makers on loss and damage, thereby promoting improved integration of adaptive measures/strategies into the urban transportation sector.

 Increased awareness of CC impacts and adaptation measures, plus strengthened regional adaptation networks of academic and non-academic partners, will help to increase effectiveness of local governments in current and future urban transportation sector development and investment planning.

Picture of project activities:

 

 

Meeting with Department of Rural Roads, Ministry of Transportation, Bangkok, Thailand (28 Oct 2016)

 

 

Vietnam research team meeting with Royal University of Phnom Penh-RUPP team (22 July 2016)

 

Seawall protection along Khlong Mahachai, Samut Sakhon (27 Oct 2016)

Seawall protection at temple adjacent to Khlong Mahachai, Samut Sakhon (27 Oct 2016)

 

 

                                       Adaptation measures for shoreline erosion along Cua Dai beach, Cua Dai district, Hoi An City

 

 

Meeting with Mr. Machai Paisanthanasombut - Deputy Mayor of Samut Sakhon city at Samut Sakhon municipality in May 2018 ( Center: The  Deputy Mayor of Samut Sakhon;  Left: Dr. Kitti Subprasom, Ms. Tam, Dr. Lam Noi, Dr. Rotchana and Ms. Jaranporn)

 

Các tin Tin hoạt động HTQT khác
Ngày 12 tháng 9 năm 2019, Viện Khoa học Thủy lợi miền Nam phối hợp cùng trường đại học Ludwig - Maximillians University (LMU) đồng tổ chức hội thảo khởi động dự án “Các quyết định cho thiết kế lộ trình thích ứng và phát triển tích hợp, đánh giá và quản trị các biện pháp giảm thiểu rủi ro do ngập lụt gây ra trong quá trình chuyển đổi từ nông thôn sang đô thị”.
Ngày 07 tháng 6 năm 2019, Viện Khoa học Thủy lợi miền Nam đã phối hợp với Quỹ Quốc tế bảo vệ thiên nhiên (World Wide Fund for Nature – WWF) tổ chức Hội thảo Quốc tế nhằm thảo luận về: “Vai trò của trầm tích và dòng chảy/vận chuyển dinh dưỡng trong phục hồi rừng ngập mặn: kinh nghiệm từ một số vùng đồng bằng ở Châu Phi, Châu Mỹ và Châu Á”.
Climate change risk assessment and adaptation for loss and damage of urban transportation infrastructure in Southeast Asia
Ngày 20 tháng 3 năm 2019, Viện Khoa học Thủy lợi miền Nam đã tổ chức Hội thảo Quốc tế nhằm thảo luận các kịch bản phát triển Đồng bằng sông Cửu Long trong quá khứ, hiện tại và tương lai.
Ngày 26/01/2018 tại Thành phố Hồ Chí Minh, Cơ quan Phát triển Pháp AFD,  Liên minh Châu Âu EU và Viện Khoa học Thủy lợi miền Nam đã đồng tổ chức Hội thảo quốc tế tổng kết Dự án Nghiên cứu quá trình xói lở vùng ven biển hạ lưu sông Mê Công (LMDCZ) và các biện pháp bảo vệ vùng ven biển Gò Công và U Minh.
Ngày 12/01/2017 tại Viện Khoa học Thủy lợi miền Nam đã tổ chức Hội thảo quốc tế về “ Tăng cường khả năng chống chịu cho hệ thống sản xuất nông nghiệp: sinh kế bền vững ở ĐBSCL trong điều kiện biến đổi khí hậu” do Viện Khoa học Thủy lợi miền Nam, các Trường Đại học Southampton, Hull, Exeter (Vương quốc Anh) và Đại học Cần Thơ đồng tổ chức.
Trong 3 ngày 21/3; 22/3 và 24/3/2017 tại TP. Hồ Chí Minh, Viện Khoa học Thủy lợi miền Nam đã tiếp và làm việc với Công ty BIC (Beijing IWHR Corporation) thuộc Viện nghiên cứu Thủy điện và Nguồn nước Trung Quốc, giới thiệu về công nghệ đập bản lật (Hydraulic Elevator Dam). Đoàn do ông Yanyu Chen, Giám đốc điều hành Công ty BIC làm trưởng đoàn.
Trong khuôn khổ thực hiện dự án “Nghiên cứu quá trình xói lở và biện pháp bảo vệ ven biển hạ lưu ĐBSCL” do Cơ quan phát triển Pháp AFD và EU tài trợ, được phép của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Tổng cục Thủy lợi, ngày 12/11/2016 tại hội trường Viện Khoa học Thủy lợi miền Nam (658 Võ Văn Kiệt, Phường 1, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh), Cơ quan phát triển Pháp AFD và Viện Khoa học Thủy lợi miền Nam đã tổ chức hội thảo khoa học lần thứ nhất của dự án nhằm trao đổi, thảo luận một số kết quả bước đầu thực hiện dự án.
 Trong khuôn khổ thực hiện dự án Hỗ trợ kỹ thuật Nghiên cứu đề xuất giải pháp tổng thể kiểm soát ngập lũ lưu vực sông Đồng Nai, do Cơ quan hỗ trợ phát triển Pháp AFD tài trợ, ngày 16/9/2016 tại Viện Khoa học Thủy lợi miền Nam, Tổng cục Thủy lợi đã tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề “Quản lý rủi ro lũ tổng hợp lưu vực sông Đồng Nai- Sài Gòn” nhằm trao đổi, thảo luận một số kết quả thực hiện dự án đến tháng 9/2016 về các nội dung sau
Ngày 30/6/2016 tại Viện Khoa học Thủy lợi miền Nam, Tổng cục Thủy lợi đã chủ trì, phối hợp với Viện Khoa học Thủy lợi Việt Nam tổ chức Hội thảo Đánh giá giữa kỳ kết quả thực hiện dự án hỗ trợ kỹ thuật Nghiên cứu đề xuất giải pháp tổng thể kiểm soát ngập lũ lưu vực sông Đồng Nai. Dự án do Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tài trợ.
gày 01/10/2013,  tại Tp. Hồ Chí Minh, Viện Khoa học Thủy lợi Việt Nam phối hợp với Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tổ chức hội thảo khoa học về Quản lý tưới có sự tham gia (PIM).
1-12/16 tin
Liên kết web